Sunday, February 22, 2009

Ang Unang Pahina...

Naka-online si Kuya Pats kanina. Inimbita niya ako na basahin ang blog niya. Na-inspire naman ako. Kaya heto!
May blog na ako!
Pangalawa ko na 'tong balik sa computer shop ngayong araw at pang-apat na beses naman para sa linggong ito. Kagagaling ko lang sa simbahan. May nakatabi akong tatlong batang babae sa upuan sa aimbaham. Ang kukulit nila! Pero cute sila. Naglalaro sila ng "BRABALIBINTAWAN". Para sa'kin, ayos lang 'yun. Makukulit talaga ang mga bata. Maya-maya, tinawanan nila ako (hindi ko alam kung ako talaga ang pinagtatawanan nila. Basta, bigla na lang silang bumungisngis). Ningitian ko na lang sila. At pagkatapos, isa sa tatlong batang babaeng iyon ay nagtanong sa'kin. Sabi niya, "kaklase mo ba si Joed?" Aba, kapatid pala sila ni Joed! Sabi ko, "oo". HIndi ko alam, kapatid pala sila ni Joed. Pagkatapos kong magsimba, nakita ko si Sister Lydia. Tinawag namin siya ng pinsan ko. At sabi ni Sister, "Ang babait naman ng mga estudyante ko!" (Imagine, mabait pala ako!)
Pagkauwi sa bahay, pinag-usapan namin ng mga pinsan ko ang mga Desperadas. Sila 'yung mga taong pinagkakatuwaan naming pag-usapan at pagchismisan kasi cute sila. Ewan ko ba sa pinsan ko kung bakit Desperadas ang tawag niya sa kanila. 'Wag kang mag-alala, 'di ka kasama 'dun!
Tapos, diretso ako ngayon sa computer shop. Libre naman ng pinsan ko kaya ok lang. (Nakalibre ako! Hahaha!) At eto nga, tinatype ko "ang unang pahina". O sige, hanggang dito na lang muna. Five minutes na lang, magtatime na ako dito sa computer shop.
Reminder: May assignment tayo sa English:pp.333-334 D. Values-Appreciating :)

No comments:

Post a Comment